Giảm béo hiệu quả chỉ với chế độ ăn

Ngày đăng 06/06/2014 05:08

Giảm béo hiệu quả - chỉ với chế độ ăn, một chế độ ăn kiêng hợp lý, kiểm soát cân nặng, những điều cần biết để tránh tăng cân!

Đừng tưởng tượng ra cảnh bạn sẽ phải nhồi nhét những món ăn chán ngắt hay tống cả đống thuốc giảm cân vào cơ thể. Chỉ chú ý một chút trong chế độ và cách ăn uống, kết hợp thêm những bài tập luyện, chắc chắn bạn sẽ giảm cân được.

Trước khi vào một chế độ ăn bạn cần để ý những điều sau đây.

Uống nhiều nước.  

Uống đủ 2 lít nước / ngày -hãy đặt ra mục tiêu này và đảm bảo thực hiện đúng.

Bạn có thể chia, đặt giờ uống nước, sáng thức dậy 1 ly nước, trước mỗi bữa ăn một ly nước, trước khi đi ngủ một ly nước. vậy là 5 lần uống, mỗi cốc chừng 300 ml là bạn cung cấp 1, 5 l nước cho cơ thể rồi. Trong ngày uống lắt nhắt từng cốc nhỏ vậy là đủ 2 lít nước.

Đừng đợi khi khát mới uống, khi bạn khát là lúc cơ thể đã quá thiếu nước rồi. Hãy uống ngay cả khi bạn không khát


Không cần đến những dụng cụ tập bụng với chế độ ăn bạn vẫn có thể giảm cân


Tại sao uống nước lại giúp giảm cân ?

Nước giúp thanh lọc cơ thể, bài tiết chất độc cũng như cặn bã. Vốn nước cũng đã rất quan trọng với cuộc sống con người.Với những người muốn giảm béo hay mắc phải chứng thừa cân béo phì, 30 phút trước bữa ăn, bạn hãy uống một ly nước lớn, nó sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói, thèm ăn hơn.

Kéo dài bữa ăn

Kéo dài bữa ăn ở đây không có nghĩa bạn ngâm nga, xem tivi, nói chuyên,.. để kéo dài bữa ăn của mình. Hãy để bữa ăn của mình diễn ra trong 20 phút. Điều này sẽ giúp bạn có được một thân hình đẹp.

Ăn một cách thật tập trung. Nhai 10 lần trước khi nuốt hoặc lâu hơn thế thì càng tốt, điều này không những giúp bạn tiêu tốn calo, nó còn giúp hệ tiêu hóa, như đại tràng, đường ruột, dạ dày hoạt động tốt hơn nhiều đấy. Hơn nữa, về lâu về dài, những căn bệnh về đường tiêu hóa cũng không ghé thăm được bạn.

=>> Xem thêm : máy tập cơ bụng 



Bạn cũng nên để ý đến thời gian ăn của mình, ăn sáng sau khi thức dậy trong vòng một tiếng, sau một đêm nghỉ ngơi, bụng bạn thường rất đói, đây là lúc cơ thể phát tín hiệu cung cấp dinh dưỡng năng lượng. Sáng là lúc cơ thể đòi hỏi cần nhiều năng lượng nhất.

Bạn nghe thấy câu  Sáng ăn như một vị hoàng đế, trưa ân như một vị hoàng tử, tối ăn nhưng một người hành khất.

Lựa chọn thực phẩm giảm cân hiệu quả.

 Hãy thiết kế một chế độ ăn cần bằng dinh dưỡng với những thực phẩm sau, nó sẽ hỗ trợ bạn giảm cân được hiệu quả.

  • Chuối - Thực phẩm chuẩn cho bạn eo thon. Trong chuối có chứa hàm lượng lớn norepinephrine, giúp hoạt hóa, phân giải calo thừa trong cơ thể.  

  • Nấm - Trong nấm chứa rất  nhiều chất xơ, tằng cường hấp thụ cũng như khả năng đề kháng của cơ thể.

  • Trứng luộc - Đây là món ăn ngon, bổ dưỡng, trong một quả trứng luộc bình thường chưa cung cấp đến 70 kgcl. nó sẽ là  một sản phẩm giảm cân tuyệt vời cho bạn.

  • Ớt. Trong ớt có chứa capsaicin, có tác dụng sinh nhiết, làm nóng cơ thể đốt cháy mỡ thừa, tiêu hao năng lượng calo trong cơ thể. Có thể nói đây là một trong những thực phẩm có khả năng giảm mỡ thừa tốt nhất cho bạn. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều, ăn quá nhiều ớt sẽ làm đau dạ dày, tổn thương hệ tiêu hóa. 

  • Bí đao. bí đao có rất ít năng lượng, nhiều vitamin và chất xơ, điều này có nghĩa, dù bạn ăn rất nhiều có cảm giác no nhưng lượng chất béo hay lượng dư thừa không nhiều, nó không làm bạn phải lo lắng. 

  • Khoai lang. lượng chất xơ mà khoai lang cung cấp vượt trội so với 

  •  Bưởi vốn được biết đến là một thực phẩm giảm cân tốt.
Ngoài ra bạn cũng nên tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, tăng cường rau xanh, hoa quả, sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc giữ cân nặng cho bạn.

Ngoài ra có một bí quyết nữa trong cách ăn uống hàng ngày sẽ  bạn giảm cân tốt hơn  đó là hãy ăn từng bữa nhỏ, chia thức ăn ra từng phần nhỏ đặt vào từng bát, như vậy bạn sẽ thấy mình ăn nhiều hơn mà hạn chế đi khẩu phần ăn của mình.

Đây là những kinh nghiệm giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn, hỗ trợ giảm cân.

Chúc bạn giảm cân thành công.

=>>  Xem thêm: máy chạy bộ điện giá rẻ