Chạy bộ có giảm cân không ?

Ngày đăng 08/06/2014 03:26

Chạy bộ có giảm cân không ? Khẳng định là có, nếu bạn kiên trì luyện tập vấn đề chỉ là ít hay nhiều thôi.

Chạy bộ có giảm cân không ?


Cùng nghe tâm sự của chị em có kinh nghiệm những vấn đề này nhé.

Dư thừa cân nặng là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ, nó là thủ phạm gây nên nhiều vấn đề trầm trọng của sức khỏe, suy giảm chất lượng cuộc sống.

Từ tăng mỡ máu, thấp khớp, tăng huyết áp, tim mạch hay tiểu đường, những người béo phí luôn có nguy cơ mắc cao hơn từ 2 - 3 lần những người với cân nặng thông thường.

Giảm cân đang là xu hướng của nhiều chị em phụ nữ Khi nó gây nên quá nhiều vấn đề về sức khỏe và hình thức.

Chạy bộ là một phương pháp đơn giản, đem lại hiệu quả cao, không hề tốn kém về chi phí, cực kỳ đơn giản nên được rất nhiều người lựa chọn.

Vậy thực sự nó có giúp giảm cân không ?

=>> xem thêm: máy tập cơ bụng giá rẻ

Chạy bộ có giảm cân không ? 

Có thể nói chạy bộ là một phần không thể thiếu trong kế hoạch giảm cân. Đi bộ 8 km/ giờ giúp tiêu thụ đến 500 - 700 kg.  Đây là con số không tồi cho 1 kế hoạch giảm cân.

chị  có nick name "bigia" trên webtretho có chia sẻ: Tôi đã giảm được 10 kg trong vòng 2 tháng, người cũng trở nên thon gọn, săn chắc hơn, rất khỏe.


bán máy chạy bộ điện



Duy trì luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn ổn định cân nặng, chạy bộ giúp bạn điều hòa nhẹ nhàng, mồ hôi làm các lớp mỡ mỏng đi, nhất là vùng bụng. Điều này cũng có nghĩa bạn sẽ không dễ dàng tăng bị tăng cân lại, cơ bắp cũng trở lên săn chắc hơn.

Cơ thể bạn luôn được tích một lớp mỡ dù ở bất kỳ dạng nào, ở một mức độ nào đó tùy thể trạng mỗi người, chạy bộ có thể giúp giảm cân nhưng bạn sẽ không tập trung được vào một vùng cơ thể nhất định. Giảm cân bằng chạy bộ bạn sẽ phải kết hợp thêm với một số môn thể thao hay bài tập khác mới mong có được hiệu quả và một thân hình thật sự cân đối.

Chỉ cần kiên trì, có một chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ luyện tập chắc chắn bạn sẽ có một vóc dáng đẹp. 

Những chú ý khi giảm cân bằng chạy bộ

Khi lập kế hoạch giảm cân với chạy bộ, bạn cần để ý những điều sau:

Phương pháp chạy bộ giúp giảm cân rất tốt, tuy nhiên phương pháp này cũng gặp phải một tình trạng nếu vận động quá sức, dồn quá nhiều lực vào bắp chân, bỏ tập sau thời gian dài sẽ khiến bắp chân phình to, sở dĩ gặp phải tình trạng này là do mỡ thừa xen quá nhiều vào các bắp thịt. Chú ý luyện tập đều đặn, nhẹ nhàng bạn sẽ giữ được một phom người chuẩn như ý mình.

Chạy bộ nhẹ nhàng để rèn luyện sức khỏe thì không nỏi, nhưng chạy bộ để giảm cân, cường độ luyện tập của bạn phải tăng lên rất lớn, đồng nghĩa với tập nặng.




Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy bộ với cường độ mạnh, liên tục nhiều ngày sẽ khiến cơ thể suy sụp, giảm tuổi thọ, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống sau này.

Nếu bạn dưới 30 tuổi thì hãy theo kế hoạch giảm cân bằng chạy bộ , với những người trên 30 tuổi chạy bộ dài ngày rất có hại cho tim.

Nhưng cũng đừng vì thế mà nản lòng, chạy bộ là một trong những pháp giúp giảm cân hiệu quả, an toàn hơn rất nhiều với các phương pháp khác.

=>> Xem thêm: máy chạy bộ điện đa năng