Đạp xe và những tác dụng tuyệt vời không thể bỏ qua

Ngày đăng 16/06/2014 09:04

1. Đi xe đạp sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh

Một trong những lợi ích tuyệt vời khi bắt đầu đi  xe đạp tập là bạn nhận được một nguồn cung cấp oxy tốt hơn đến tất cả cơ quan chính, trong đó có làn da. Da của bạn sẽ được tái tạo và nhận được 1 lượng collagen bổ sung. Điều này có nghĩa bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn chống lại tia cực tím



2. Đi xe đạp là hình thức bảo vệ trái đất

Đi xe đạp giúp bảo vệ môi trường. Đi xe đạp thật yên tĩnh và giá rẻ. Trang phục đơn giản, kinh tế. Các nhà kinh tế học cho rằng giá thành sản thiết bị cho xe đạp chỉ bằgg 5% so với 1 chiếc ô tô. Môi trường giảm bớt khói bụi và ô nhiễm nhờ xe đạp.

3. Tiêu hao nhiều calo hơn nhờ đạp xe

Phụ nữ có thể đốt cháy 500calo chỉ với 1 tiếng đạp xe tốc độ 22,5km/h. Đạp xe ít nhất 20 phút/lần và 2 lần trong 1 tuần bạn sẽ giảm đơợc 3000 calo. Kết quả thật tuyệt vời phải không?

4. Tăng cườgg sức khỏe cho tim nhờ đạp xe đạp

Bất kỳ hoạt động thể chất nào được thực hiện thường xuyên, như nửa giờ mỗi ngày và 5 ngày đi xe đạp mỗi tuần được khuyến khích bởi các chuyên gia y tế trên toàn cầu. Tim mạch của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn tập luyện với xe đạp tập thể dục thường xuyên

5. Đạp xe giúp giảm strees

Đạp xe giúp cung cấp bổ sung lượng oxi cần thiết cho não qua đó giúp hệ thần kinh của bạn trở lên khỏe mạnh hơn. Nó giúp bạn tránh xa được các bệnh về thần kinh và tim mạch. Qua các nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, đạp xe giúp gia tăng 15% khả năng tinh thần và nhận thức

6. Tránh xa bệnh tiểu đường

Nếu bạn ăn nhiều đồ ăn nhẹ có đường và không bao giờ tập thể dục, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.. Đi xe đạp trong nửa giờ một ngày thực sự có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường đến 40%. Đây là những gì các nhà nghiên cứu ở Phần Lan phát hiện ra.

7. Đi xe đạp có thể giúp giảm viêm khớp

Nếu bạn bị viêm khớp và không muốn đi bộ hoặc chạy quá nhiều, đi xe đạp là lý tưởng. Các khớp được hưởng lợi khi không bị tác động mạnh hoặc không chịu sức nặng của cơ thể.

8. Đi xe đạp có thể giúp bạn làm việc tốt hơn

Những nhân viên có thể tự xây dựng cho mình một số hoạt động thể chất chẳng hạn đi xe đạp sẽ có thể làm việc tốt hơn. Ví dụ:
- Nhiệm vụ hoàn thành đúng thời hạn.
- Có động lực cao hơn.
- Đối phó với căng thẳng.
- Quản lý các mối quan hệ cá nhân tốt hơn.

9. Đạp xe là một cách giúp kinh tế phát triển

Bạn có biết Đan Mạch tiết kiệm 60 triệu USD chi phí y tế hàng năm, người dân khỏe mạnh, ít bệnh tất. Tất cả là nhờ Đan Mạch là quốc gia yêu thích xe đạp

10. Cách tiết kiệm hiệu quả trước suy thoái

Trong suy thoái kinh tế, chúng ta đều tìm cách để tiết kiệm tiền. Chi phí vận chuyển chắc chắn cao. Hãy suy nghĩ về các khoản tiết kiệm được khi đi xe đạp như phí nhiên liệu, phí đậu xe. Bảo trì xe đạp thực sự rẻ và số tiền tiết kiệm có thể mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thực sự thú vị.
 Tags: Xe đạp tập,xe đạp tập thể dục giá rẻ