Những lưu ý khi mua máy chạy bộ điện

Ngày đăng 08/05/2014 09:31

Khi mà đời sống ngày càng được nâng nên, con người cũng từng chút một chăm chút cho sức khỏe của mình hơn. Nhu cầu tập thể dục, rèn luyện cũng vì thế mà tăng theo.

Nên mua máy chạy bộ nào, mua máy ở đâu, đây là câu hỏi khiến nhiều khách hàng trăn trở khi quyết định sắm cho mình một chiếc máy chạy bộ điện. Cũng dễ hiểu thôi khi chi phí đầu tư, bỏ ra một chiếc máy chạy bộ điện đâu có rẻ, một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ nhất hiện giờ cũng phải đến trên dưới 6 triệu đồng, quả thật không rẻ gì với những người có thu nhập trung bình cả.

Những lưu ý khi mua máy chạy bộ điện. Đây là số liệu bạn sẽ phải quan tâm khi muốn có một chiếc máy chạy bộ điện thật tốt cho riêng mình.

Bàn chạy của máy chạy bô điện

Bạn có thể tham khảo các thông số của các máy chạy bộ điện trên các catalog trên mạng hay đển nhìn trực tiếp tại cửa hàng để định hình được thảm chạy có phù hợp với bạn không.



Diện tích bạn chạy ảnh hưởng lớn đên sự thoải mái của người tập.  Trong khi đó độ dày thảm chạy lại có mối liên hệ mật thiết với độ bền. Một chiếc máy chạy bộ điện không thể tốt được khi diện tích bàn chạy của nó quá nhỏ. Thảm chạy mỏng cũng sẽ khiến người sử dụng cảm khó chịu dễ trơn trượt với nó.

Tính năng đi kèm. 

Một chiếc máy chạy bộ điện thường được kết hợp thêm một số tính năng đi kèm như :Lượng calo mất đi, quãng đường, thời gian chạy,... Các thông số này sẽ góp phần giúp kế hoạch luyện tập của bạn théo đúng tiêu chuẩn, trình tự,...



Công suất động cơ

Công suất động cơ có ảnh hưởng lớn đến quá trình luyện tập, thông thường các loại máy chạy bộ điện hiện tại, công suất động cơ của nó cũng rơi vào khoảng từ 1.5 - 2 HP với những dòng máy rẻ. Nếu chỉ là hộ gia đình, hoặc mình bạn sử dụng, công suất động cơ thế này là quá đủ sài cho bạn rồi nhé. 



Công suất động cơ cao thể hiện cho độ bền vững cũng như khả năng thực hiện các bước chạy nhanh nhay hơn, tốt hơn đươc. Các bài tập thực hiện với máy chạy bộ điện vì thế mà cũng tốt hơn. Hãy chú ý điều này  khi  mưa để chọn cho mình được chiếc máy ưng ý nhất nhé.

Giá tiền

Đây có lẽ cũng là vấn đề bạn quan tâm nhất phải không ? Một máy chạy bộ điện giá bao nhiêu còn tùy thuộc rất nhiều những tính năng mà nó cung cấp cho người tiêu dùng, độ bền, sự bảo hành của nó nữa. Chính vì vậy bạn đừng tham rẻ mà mua một chiếc máy chạy điện không ưng ý nhé.




 Nhưng không cần đến những chiếc máy quá đắt tiền đâu, một chiếc máy tốt, đem lại sự thoải mái nhất cho bạn cũng chỉ rơi vào 8 - 15 triệu đồng. Những loại 6, 7 triệu, máy đôi khi hay gặp trục trặc mà chế độ bảo hành của nó cũng không tốt được. Những loại trên 15 triệu thì tốt quá. Nếu bạn có điều kiện thì khỏi nó rồi, nhưng nếu nguồn chi phí quá hạn hẹp thì bạn cũng không cần phải đầu tư đến mức lớn như vậy. Ngoài ra giá tiền của nó cũng tùy thuộc vào hãng sản xuất nữa, Bạn có thể tham khảo mua máy chạy bộ điện nào tốt

Các bài tập kết hợp

Các máy chạy bộ điện thường được thiết kế kết hợp thêm cùng một số các bài tập khác như bài tập xoay eo, mát xa,...  Hay các bài tập được tích hợp trong máy. Những dòng máy giá thấp, các bài tập kết hợp với nó thường khá ít chỉ 2, 3 bài . Với những dòng máy giá cao các bài tập chạy kết hợp với nó cũng khá phong phú. có khi đến 9 - 12 bài,.. tùy từng máy. Điều này có khả năng ảnh hưởng khá lớn đến hứng thú luyện tập của bạn nên hãy chú ý xem xét kỹ trước khi mua nhé. Dĩ nhiên càng đa dạng càng tốt rồi.