Lợi ích của xe đạp thể thao

Ngày đăng 28/05/2014 07:03

Lợi ích của xe đạp thể thao . Nhanh gọn mà bền bỉ, 30 phút mỗi ngày với những vòng quay thư giãn cùng xe đạp tập. Lợi ích mà nó mang lại nhiều hơn bạn tưởng tượng đấy. 

Đơn giản, dễ luyện tập

 Đạp xe không cần bạn phải có quá nhiều kỹ năng, tư thế khi luyện tập với xe đạp cũng khá đơn giản, không dễ bị sai động tác hay chấn thương như một số môn thể thao khác.

Máy đạp xe toàn thân


Chỉ cần giữ lưng thẳng, ngồi chính xác, điều chỉnh yên cho cân bằng. Quay những vòng xe, vậy bạn đã bắt tay vào luyện tập rồi. Không giống như tập tạ phải điều chỉnh động tác cho đúng kỹ thuật hay phải tập hít thở như  khi tập xà,...

Kích hoạt đến 4 nhóm cơ:

  • Cơ mông
  • Cơ đùi sau
  • Cơ bụng dưới.
  •  Các nhóm cơ xương đầu gối. 

Chi phí ban đầu thấp

Chi phí ban đầu khá thấp, chỉ từ 2 - 3 triệu động bạn sẽ có ngay một công cụ luyện tập.Mà nó cũng không hề nhanh rạc, hỏng như những dụng cụ tập luyện khác. Thiết kế khá đơn giản, khung thép cực kỳ chắn chắn là những gì làm nên độ bền của nó.

Thay vì bỏ ra ít nhất 6 triệu để mua một chiếc máy chạy bộ điện, tại sao bạn không thử sắm cho mình một chiêc xe đạp tập thể thao nhỉ, đơn giản, tiện lợi mà cực kỳ hiệu quả.

Xe đạp tập lợi thế hơn đạp xe thông thường

Tăng mật độ xương, giảm thiểu tiểu đường. Dễ dàng điều chỉnh mức độ nặng nhẹ, đạp xe dễ dàng, tha hồ, thoải mái, không phải giới hạn hay kiểm chế tốc đô, tất cả những điều này là nguyên nhân khiến xe đạp tập tạ nhà thắng thế, đem lại hiệu quả cao hơn khi bạn rèn luyện với xe đạp tập thông thường

Với xe đạp tập thông thường, bạn không thể điều chỉnh độ nặng nhẹ cho xe, tốc độ cũng phai tùy thuộc vào địa hình, tác động bên ngoài mà tăng giảm. Trong khi đó với xe đạp tập thể thao, bạn có thể tăng tốc độ bao nhiều tùy thích mà không sợ gây tại nạn hay nguy hiểm đến tính mạng do va chạm giao thông. Đó là còn chưa kể đến lượng calo mất đi, thời gian tập,nhịp tim, huyết áp đều được hiển thị rất rõ.

=>> Xem thêm: máy tập cơ bụng

Giảm cân

 Tác động giảm cân của xe đạp tập thể thao được rất nhiều chuyên gia nhận định có độ an toàn, đem lại hiệu quả cao.

Những món ăn kiêng nhàm chán khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, rã rời, mất đi sức lực và hứng khởi trong cuộc sống hàng ngày.Thậm chí nếu kéo dài lâu ngày sẽ gây nên chứng chán ăn, ăn không tiêu hóa được,..Rất nguy hai cho cơ thể.


Lợi ích của xe đạp thể thao

Bạn tìm đến thuốc để giảm cân? hầu hết các loại thuốc hay trà giảm cân trên thị trường hiện tại chỉ làm cơ thể mất nước, từ đó mà cân nặng có thể giảm tạm thời. Về lâu về dài, nó sẽ gây tổn thương đường ruột, hệ tiêu hóa, cơ thể mất nước mà thiếu đi sinh khí.

Cách tốt và ổn định nhất cho cân nặng của bạn chính là rèn luyện thể thao.  Nhưng không phải môn thể thao nào cũng có tác dụng giảm cân tốt được. Tập tạ tác động chủ yếu là tăng sinh cơ, săn gọn rắn chắc từng vùng cơ thể. Còn chạy bộ cũng giúp giảm cân nhanh thật đấy nhưng lại có một hạn chế lớn. Các khớp xương cổ chân ngày ngày bị dội mạnh trọng lượng của toàn bộ cơ thể mà sinh ra hư tổn, ê ẩm, đau nhức. Các bước chạy cũng khiến các khớp xương bị dồn nén lại, nhất là những động tác chạy mạnh. Điều này sẽ làm công cuộc giảm cân của bạn thất bại.

Hãy chọn ngay xe đạp tập. Không giống như những môn thể thao khác, các vòng quay xe đạp sẽ giúp điều hoàn, ổn định lưu thông máu, các khớp xương chân được rèn luyện sự dẻo dai mà không hề chịu tác động lực xấu.

1200 calo  trên 1 giờ luyện tập, con số khả quan này không phải dụng cụ luyện tập nào cũng mang lại cho bạn đâu nhé.

Tất nhiên xe đạp tập cũng có những nhược điểm của nó. Chính vì vậy cách tốt nhất cho bạn là ngoài trọng tâm luyện tập với xe đạp tập, bạn tăng cường kết hợp thêm một số môn thể thao khác sẽ dễ dàng đạ được mục tiêu giản cân hơn.

Bảo vệ trái tim

Môn thể thao nào cũng giúp điều này nhưng khi bạn luyện tập với xe đạp thể thao. Điều này được minh chứng rất rõ ở những tay đua xe đạp.

Đạp xe tập thể thao được coi là một phương pháp rèn luyện tốt nhất cho trái tim.Những tay đua xe đạp có tỉ lệ tăng nhịp đâp khi rèn luyện đến 80 lần. Đây là một con số lý tưởng cho "trái tim"của bạn được luyện tập tốt. Bạn gặp vấn đề về nhịp tim, tim đập không đều, lỡ nhịp, đập nhanh hoặc chậm. Hãy chịu khó đến gặp bác sĩ, lên lịch tập đều đặn tăng dần sức. Trái tim bạn sẽ dần khỏe nên thôi.


Lợi ích của xe đạp thể thao


Máu lưu thông tốt công thêm với tinh thần sảng khoái, những chứng bệnh như đau nửa đầu dần dần
sẽ không còn. Sức khỏe tăng lên, bạn sẽ có cuộc sống tốt hơn đấy.

=>> Xem thêm: xe đạp tập giá rẻ.