Nguyên nhân máy chạy bộ gây nhàm chán và cách khắc phục

Ngày đăng 02/08/2019 13:56

Môn thể thao chạy bộ hiện nay được nhiều người tham gia, và máy chạy bộ đa năng là một lựa chọn hiệu quả, đem lại nhiều tiện lợi và hỗ trợ rất cao cho quá trình luyện tập. 

Nguyên nhân máy chạy bộ gây nhàm chán và cách khắc phục

Tuy nhiên, trong thực tế phát sinh những vấn đề không nhỏ khi luyện tập với máy chạy bộ. Đặc biệt là việc luyện tập với máy chạy bộ khá đơn điệu và dễ gây nhàm chán, điều này ảnh hưởng từ góc độ tâm lý và dẫn tới ảnh hưởng kết quả luyện tập.

Về nguyên nhân máy chạy bộ gây nhàm chán, chúng ta có thể tìm hiểu một số lí do dưới đây:

- Trong quá trình luyện tập với máy chạy bộ thì không gian thiếu sinh động, có thể hiểu là một không gian “chết” với những hình ảnh bất động. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý người tập, dễ dẫn đến nhàm chán khi luyện tập. Dù cho bạn bố trí không gian như nào, thì với thời gian luyện tập dài ngày bạn cũng sẽ thấy quen thuộc và không còn sự kích thích luyện tập.

may-chay-bo-dien-co-nham-chan-khong

- Tập với máy chạy bộ thường là một mình, sự thiếu tương tác trong quá trình luyện tập sẽ khiến cho bạn nhàm chán, ảnh hưởng tới tâm lý và sự hăng hái.

- Các bài tập trên máy cũng không có sự đa dạng về động tác, các động tác cơ bản lặp đi lặp lại hàng ngày khiến bạn thấy đơn điệu và giảm hưng phấn.

- Vị trí lắp đặt máy không khoa học, tù túng, thiếu sinh khí, nóng bức… cũng khiến tâm trạng bạn trở nên tiêu cực và từ đó dẫn đến nhàm chán khi luyện tập.

Để đạt hiệu quả cao hơn trong việc luyện tập, chúng ta có thể cùng nhau chia sẻ một số biện pháp khắc phục như sau:

- Sử dụng thành thạo các tính năng, tận dụng triệt để các chức năng của máy chạy bộ sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho bạn khi luyện tập với máy. Có thể kể ra một số biện pháp cụ thể như thường xuyên trải nghiệm các bài tập khác nhau với những sự thay đổi về tốc độ, độ khó, hay thay đổi các bài tập theo kế hoạch, thậm chí có thể ngoài kế hoạch luyện tập một chút cũng là điều nên làm.

- Kết hợp sử dụng các tính năng khác chạy bộ của máy như xoay eo, gập bụng… để đa dạng hóa luyện tập. Chắc chắn điều này có ích cho cơ thể bạn cũng như tạo cảm giác mới mẻ.

- Chú ý thiết kế vị trí đặt máy thoáng mát, nếu có không gian sống động và gần gũi thiên nhiên là tốt nhất.

- Có thể rủ bạn bè, người thân luyện tập cùng để tăng tương tác, giúp giảm cảm giác nhàm chán.

may-chay-bo-dien-tai-nha

- Thường xuyên kiểm soát và theo dõi các chỉ số hiển thị trên máy, bám sát những thay đổi tích cực của cơ thể như số cân nặng giảm bao nhiêu, số calo tiêu thụ bao nhiêu, các chỉ số sinh lý như thế nào… Daiviet Sport tin rằng việc theo dõi và kiểm soát thường xuyên những chỉ số này có tác dụng cổ vũ rất cao. Như vậy, các bạn nên lựa chọn tập với máy hiện đại.

- Tận dụng chức năng giải trí của máy, theo nhiều nghiên cứu, việc nghe nhạc là một hình thức giải trí rất phù hợp khi luyện tập đi bộ, giúp giảm stress, giảm nhàm chán và tăng hiệu suất luyện tập.

Việc có cảm giác nhàm chán khi sử dụng máy chạy bộ ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả luyện tập, do đó chúng ta hãy chọn những biện pháp khắc phục phù hợp để tạo hứng thú cho mình. 

Trên đây là một số chia sẻ về Nguyên nhân máy chạy bộ gây nhàm chán và cách khắc phục. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến việc sử dụng máy chạy bộ hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : dụng cụ thể dục ngoài trời, ghế massage toàn thân tại nhà.