Các trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn

Ngày đăng 15/07/2019 14:38

Đã bao lâu rồi bạn chưa tham gia những hoạt động ngoài trời cùng với gia đình và bạn bè? Đã bao lâu rồi bạn chưa xách vali lên, đi khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ và làm quen với những người bạn mới? Đã bao lâu rồi bạn chưa tham gia những hoạt động tập thể ngoài trời đầy thú vị và vui nhộn? 

cac-tro-choi-ngoai-troi

Các trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn

Nếu muốn thay đổi phương pháp tập luyện, không chỉ sử dụng các thiết bị thể dục ngoài trời được lắp đặt tại các nơi công cộng, bạn có thể lập nhóm chơi các trò chơi sau đây:

1. Trò chơi kéo co:

Kéo co là một trò chơi tập thể dân gian được rất nhiều người yêu thích. Cách chơi của trò chơi này hoàn toàn không khó, dụng cụ chơi cũng là cũng vô cùng đơn giản và bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ. Nhưng điều mà mang lại cho chúng ta từ trò chơi này chính là sự kết nối giữa các thành viên, tinh thần đoàn kết để tạo nên sức mạnh của tập thể. Đúng như ông cha ta đã từng nói: “Một cây làm chẳng nên non; Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Để tiến hành trò chơi này chúng ta sẽ chia các thành viên trong đoàn thành hai nhóm khác nhau, mỗi nhóm có tối thiểu là 10 người. Vật dụng duy nhất cần thiết để tiến hành trò chơi này chính là một sợi dây thừng thật chắc chắn và bạn cần đánh dấu một vạch ngăn ở giữa. 

cac-tro-choi-ngoai-troi-1

Bên cạnh đó, bạn hãy buộc một sợi dây đỏ vào chính giữa của sợi dây thừng. Mỗi đội cầm một đầu dây đứng về hai phía, khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu cũng là lúc hai bên sẽ dồn toàn bộ sức lực của mình để làm thế nào kéo được đội bạn bước qua vạch kẻ ban đầu. Khi đó tiếng còi  kết thúc sẽ vang lên và đội chơi đó sẽ giành chiến thắng.

2. Trò chơi cướp cờ:

Đối với trò chơi cướp cờ, đoàn của bạn phải có khoảng từ 20 người trở lên và được chia thành 2 đội. Dụng cụ cần thiết để tiến hành trò chơi này chính là những cây cờ. 4 cây cờ sẽ được phát cho mỗi đội và được sắp xếp ở phía sau một hàng rào. Mỗi đội chơi vừa phải di chuyển qua hàng rào của quân địch để cướp cờ, vừa phải bảo vệ cờ của đội mình. 

Trò chơi này đòi hỏi sự khéo léo khi di chuyển vì nếu như trong khi bạn di chuyển sang hàng rào của đối phương để cướp cờ mà chạm phải người của quân địch thì bạn sẽ lập tức phải đi vào tù. Nếu thành công vượt qua, bạn sẽ lấy được cờ đồng thời giải thoát cho đồng đội của mình. Đội nào lấy được cả 8 cây cờ trước sẽ là đội giành chiến thắng.

Tại sao người dân lại hào hứng với dụng cụ tập ngoài trời3

3. Nhảy bao bố:

Nhảy bao bố là một trò chơi tập thể tương đối quen thuộc. Dụng cụ duy nhất cần thiết cho trò chơi này chính là những chiếc bao bố thật chắc chắn. Đối với trò chơi này, tùy theo số lượng người tham gia mà chia thành 2 đội hai đội trở lên. Các đội xếp theo một hàng dọc, có vạch ngăn giữa các đội. Mỗi đội chỉ được nhảy trên đường của mình.

Người đầu tiên sẽ mặc bao lên, tay giữ chắc miệng bao. Khi tiếng còi hiệu lệnh của trọng tài vang lên người đó sẽ bắt đầu nhảy từ vạch xuất phát được kẻ sẵn cho tới vạch cố định và nhảy quay lại vạch ban đầu. 

Người tiếp theo phải chuẩn bị sẵn sàng để nhảy tiếp sau khi người thứ nhất quay về. Cứ như thế cho đến người cuối cùng. Đội nào về đích trước tiên sẽ là đội chiến thắng và được quyền đưa ra hình phạt đối với đội thua cuộc (đội về cuối cùng).

Tại sao người dân lại hào hứng với dụng cụ tập ngoài trời4

Trên đây là những trò chơi vui nhộn cũng có lợi ích tiêu hao năng lượng, giảm stress. Ngoài những trò chơi này các bạn có thể áp dụng nhiều trò chơi cũng như hình thức vận động khác. Nhiều công viên, ven hồ, khu chung cư hiện nay có lắp đặt các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời. Các bạn có thể tổ chức rất nhiều hình thức vận động với các máy tập công viên này.

Trên đây là một số chia sẻ về các trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Trò chơi tập thể ngoài trời, Thiết bị thể thao ngoài trời, Máy tập công viên... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ, bán dụng cụ ngoài trời.